สมุนไพรไทยท่ามกลางนวัตกรรมใหม่ๆ

โลกทุกวันนี้มีเทคโนโลยีล้ำโลกมากมาย
 ก้าวหน้าจนทำให้วงการต่างๆ พัฒนาไปมากมาย นั้นรวมไปถึงวงการเครื่องสำอาง หรือ skin care ที่มีนวัตกรรมเจ๋งๆ มากมายมาให้เลือกใช้ดูแลผิว แต่ความจริงแล้วของไทยๆ อย่างสมุนไพรไทยที่ใช้มาตั้งแต่โบราณก็ยังสามารถดูแลผิวพรรณคุณได้อยู่เหมือนกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง !

ว่านหางจระเข้
สมุนไพรที่มีข้อดีมากมายนอกจากที่รู้กันว่าใช้รักษาโรคแล้ว ยังสามารถใช้บำรุงผิวพรรณได้อีกด้วยเพราะในว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติช่วยให้กระบวนการเมตะบอลิซึมทำงานได้ดีขึ้น กระตุ้นการเกิดใหม่ของเนื้อเยื่อ เมื่อใช้บำรุงผิวพรรณเป็นประจำก็จะรู้สึกได้ว่าผิว ผุดผ่อง สดชื่น มีน้ำมีนวล และยังสามารถขจัดสิว และลบรอยจุดด่างดำได้

ทานาคา
สมุนไพรที่คนอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อแต่ก็มีสรรพคุณหลากหลายไม่แพ้อย่างอื่น โดยทานาคามีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูง จึงมีคุณสมบัติในการต่อต้านความแก่ให้เซลล์ผิว ลดการสร้างเม็ดสีเมลานินทำให้ช่วยป้องกันความหมองคล้ำจากแสงแดดได้อีกด้วย

มะขามป้อม
เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว มีวิตามินซีสูงแต่นอกจากนั้นแล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีชื่อว่าเอมบลิคานิน ซึ่งช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ป้องกันผิวจากแสงแดด ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว แล้วก็ยังมีเอนไซม์ที่ช่วยชะลอให้ผิวหน้ายังดูเด็ก เรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรอีกตัวที่น่าใช้ในการดูแลใบหน้า

แตงกวา
ผลไม้ที่ทุกๆ คนน่าจะรู้จักกันดีนี้ มีเอ็นไซม์ที่ทุกคนน่าจะไม่ค่อยรู้จักกันในชื่อ cryssin ซึ่งจะช่วยย่อยผิวหนังที่หยาบกร้านให้หลุดออกไป เพื่อให้มีผิวใหม่ที่อ่อนนุ่มเกิดขึ้นมาแทนที่ ปัจจุบันน้ำแตงกวาเป็นหนึ่งในส่วนผสมที่มีในเครื่องสำอางมากมายเพื่อช่วยให้ผิวไม่หยาบกร้าน และช่วยสมานผิว เรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรที่ทั้ง ถูก หาาง่าย และมีประโยชน์มากมาย

เห็นแบบนี้แล้วก็อย่าทิ้งสมุนไพรไทยกันนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เหตุผลที่ “ครีมกันแดด” จำเป็นกับผิว ไม่แพ้สกินแคร์ตัวไหนๆ?

“สยามเซนส์” ... ไม่ใช่เพียงชื่อ แต่ยังเป็นคำที่บ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง