เลิกด่วน 4 นิสัยทำร้ายผิวให้ดูแก่กว่าวัย ที่สาวๆ ยุคใหม่ไม่ควรทำ



เรื่องของริ้วรอย จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ และรอยตีนกา สิ่งเหล่านี้เป็นอะไรที่ไม่ถูกชะตากับสาวๆ อย่างเรามากที่สุดเลยใช่มั้ยล่ะคะ เพราะไม่ว่าใครต่างก็อยากมีผิวขาว เนียน สวย แต่เพราะบางครั้งบางทีเราอาจจะเผลอทำสิ่งที่ไม่ดีต่อผิวไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้ดูแลตัวเองแค่ไหนก็ไม่ช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นได้สักที ดังนั้นเพื่อให้สาวๆ ทั้งหลายหลีกห่างจากพฤติกรรมที่ส่งผลร้ายต่อผิว เราไปดูกันดีกว่าว่า 4 นิสัยแบบไหนที่สาวๆ ไม่ควรเฉียดเข้าไปใกล้อย่างยิ่ง

1. สูบบุหรี่จัด
สาวๆ ยุคใหม่มักจะมีความเชื่อว่า การสูบบุหรี่เป็นการเข้าสังคมที่ดีแบบหนึ่ง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลยค่ะ เราสามารถเข้าสังคม หรือผ่อนคลายตัวเองได้ด้วยวิธีอื่นอีกตั้งเยอะแยะ เพราะบุหรี่นั้นเป็นตัวการที่ทำให้ใบหน้าเราแก่ลงอย่างเห็นได้ชัด และส่งผลเสียต่อผิวพรรณของเรามากกว่าการตากแดดทั้งวันรวมกันซะอีก
2. ออกแดดโดยไม่มีอะไรป้องกัน
จริงๆ แล้วสิ่งที่เป็นอันตรายต่อผิวของเรานั้นไม่ใช้แสงแดดหรอกนะคะ แต่เป็นรังสียูวีที่มาพร้อมกับแสงแดดต่างหาก ซึ่งการที่เราออกไปตากแดดโดยตรงจะทำให้รังสียูวีวิ่งตรงมาทำร้ายผิวได้ ยิ่งถ้าสาวๆ คนไหนไม่ยอมทาครีมกันแดด หรือไม่พกร่มออกไปด้วยล่ะก็ บอกเลยว่าผิวเละแน่นอนค่ะ เพราะแสงแดดจะทำให้ผิวหนังแห้งเหี่ยว เกิดความหยาบกร้าน และดูไม่มีชีวิตชีวา กลายเป็นผิวของคนมีอายุไปในที่สุด
3. เก็บทุกเรื่องเอามารกสมอง
ต่อให้อยู่ในวัยเรียน หรือเป็นนักธุรกิจทำงานตัวเป็นเกลียว ทุกคนก็ต้องมีเรื่องให้เครียดอยู่ในใจกันทั้งนั้นแหละค่ะ แต่อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับความเครียดนั้นยังไง ถ้าเราเอาแต่คิดมากวกไปวนมา รับรองว่ารอยตีนกามาถามหาแน่ๆ เพราะเมื่อเราแสดงออกทางสีหน้าเยอะ จะทำให้ใบหน้าของเราเหี่ยวย่น พอมีเครื่องเครียดก็ส่งผิวให้ขมวดคิ้วไปโดยไม่รู้ตัว หรือนอนไม่หลับไปโดยปริยาย ส่งผลร้ายต่อการฟื้นฟูเซลล์ผิว จนผิวหน้าย่ำแย่ในที่สุด
4. ดื่มแอลกอฮอล์บ่อย
มีเรื่องเครียดก็กินเหล้า มีความสุขก็กินเหล่า ฉลองนั่นนี่ก็กินเหล่า ไลฟ์สไตล์สาวไทยยุคใหม่ส่วนใหญ่เป็นแบบนี้กันทั้งนั้นเลยนะคะ แอลกอฮอล์นั้นอย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่ามันไม่มีผลดีอะไรกับร่างกายเลย อีกทั้งยังทำให้ผิวหนังของเราแห้งขึ้น ส่งผลให้เกิดการเหี่ยวย่นจนแก่เกินวัย และเป็นตัวการที่ทำให้ริ้วรอยต่างๆ ตามมา เพราะฉะนั้นสาวๆ ต้องเลิกด่วน
ถ้าไม่อยากให้ผิวหน้าของเราต้องมีอันเป็นไปโดยไม่รู้ตัว ก็หยุดทำพฤติกรรมเหล่านี้ให้ไวเลยนะคะ หันมาดูแลตัวเองด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 ครั้ง และสครับผิวกาย พอกผิวหน้า อาทิตย์ละครั้ง เท่านี้ก็ทำให้ใบหน้าของเราดูเด็กลงอย่างที่สาวๆ หลายคนต้องการแล้วล่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เหตุผลที่ “ครีมกันแดด” จำเป็นกับผิว ไม่แพ้สกินแคร์ตัวไหนๆ?

“สยามเซนส์” ... ไม่ใช่เพียงชื่อ แต่ยังเป็นคำที่บ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง

4 วิธีอัพลุคผิวสาว ให้ขาวเนียน จนหนุ่มๆ ต้องอยากกอด